Bạn có cảm thấy tội lỗi về thân hình đẫy đà của mình, tự hạ thấp bản thân hoặc sở hữu một bức tượng bán thân quá lớn không? Bạn đang tìm cách cải thiện vòng eo của mình để trông thon gọn và săn chắc? Bạn có nghĩ rằng chạy bộ giảm mỡ bụng? Hãy theo dõi bài viết của mylittlecupcakeblog để có câu trả lời bạn nhé!

I. Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ có thể giảm mỡ bụng
  • Chạy bộ từ lâu đã trở thành một bài tập phổ biến và là một bài tập aerobic đơn giản giúp kích thích nhịp tim, nhịp thở và trao đổi chất. Từ đó giúp đốt cháy một lượng mỡ đáng kể. Nói một cách đơn giản, chạy bộ có thể giảm mỡ bụng.
  • Tuy nhiên, tỷ lệ mỡ và thời gian giảm cân ở mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nó không thể giảm mỡ ở một nơi và nó xảy ra với toàn bộ cơ thể.
  • Cơ thể bạn quyết định bộ phận nào giảm nhanh và bộ phận nào đốt cháy mỡ thừa từ từ. Nói một cách đơn giản, mỗi lần tập chân đều không làm giảm mỡ bắp chân, hoặc chỉ tập luyện chăm chỉ thì vòng eo của bạn cũng không tự động thu nhỏ.
  • Hiệu quả của việc tập luyện không chỉ phụ thuộc vào cơ thể, mà còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống, sinh hoạt và quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

II. Cách chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả

Chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp để giảm bớt mệt mỏi

1. Bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ

  • Đó là về vấn đề cung cấp năng lượng cho cơ thể trước khi chạy bộ, tuy nhiên bạn cần lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp để giảm bớt mệt mỏi và mệt mỏi khi tập luyện. Bạn có thể cho mình ăn nhẹ với tinh bột và một lượng nhỏ protein khoảng 30 đến 60 phút trước khi tham gia chạy.
  • Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chất cafein trong cà phê có thể giúp đạt được kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất bằng cách chạy nhanh và lâu hơn, vì vậy bạn có thể uống thêm một cốc cà phê.

2. Khởi động kỹ cơ thể trước khi chạy

  • Làm ấm cơ thể thật kỹ trước khi chạy bộ, tập thể dục là cách khoa học nhất giúp cơ thể thích nghi từ từ chứ không nên đột ngột trong lúc tập. Khởi động cũng là cách tốt nhất để phòng tránh chấn thương, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và đồng thời vận động vùng bụng để giảm mỡ vùng bụng hiệu quả hơn.
  • Trong phần khởi động, bạn có thể thực hiện các bài tập như khởi động các cơ ít vận động (vai, lưng, cơ bụng) khi đi bộ hoặc chạy, đồng thời xoay các ngón chân và di chuyển bàn chân… Sau khi khởi động đủ, bắt đầu chạy bộ từ từ và tăng dần tốc độ.

3. Thực hiện bài tập chạy nhanh và chạy chậm phù hợp

Bạn cần chạy chậm và không chạy quá nhanh
  • Khi bắt đầu bài tập, bạn cần chạy chậm và không chạy quá nhanh. Vì nó làm tiêu hao sức khỏe của bạn. Khi đến cuối đoạn đường, hãy tăng tốc để cơ thể tạo điều kiện cho quá trình đánh tan mỡ thừa nhưng không quá nhanh.

4. Chạy trong thời gian lâu hơn

  • Không chạy từ 5 đến 10 phút vì cơ thể chưa đủ nóng để phân tán chất béo. Để tăng lượng calo đốt cháy, bạn nên chạy lâu hơn và xa hơn. Mỡ thừa vùng bụng sẽ tự động thu nhỏ lại.
  • Nếu bạn không quen chạy, hai hoặc ba lần chạy mỗi tuần là đủ để cơ thể bạn thích nghi. Khi đã quen, hãy tăng dần lên ba đến bốn buổi một tuần, khoảng 30 phút chạy một lần.
  • Bạn cũng cần lưu ý không nên chạy quá sớm hoặc quá muộn trong ngày. Chạy đêm khuya dễ dẫn đến mất ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, tập thể dục quá sớm sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể bị sốc vì bạn chưa sẵn sàng tập thể dục.

5. Thay đổi địa hình chạy hợp lý

  • Thay vì chạy mãi trên một địa hình, bạn phải thay đổi cách chạy ở nhiều nơi khác nhau như bãi cát, dốc, cầu thang… Thay đổi không gian không chỉ làm tăng khả năng phụ trội mà còn thay đổi không khí. và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. vì sức khỏe của bạn.
  • Đối với những người hiện thích chạy bộ và thường xuyên tập thể dục bằng máy chạy bộ tại nhà, các nhà sản xuất hỗ trợ tính năng leo núi giúp họ đốt cháy calo hiệu quả hơn. Lưu ý chỉ nên chạy với độ dốc dưới 6% để tránh gây tổn thương cho gót chân.

6. Kết hợp với các bài tập giảm mỡ khác

  • Theo các chuyên gia sức khỏe, quá trình giảm mỡ nên được thực hiện đồng thời trên toàn cơ thể chứ không nên chỉ tập trung vào vùng cơ bụng.
  • Do đó, ngoài việc chạy bộ, bạn nên áp dụng các bài tập giảm mỡ toàn thân tại nhà khác như nhảy dây giảm cân, tập squats, tập plank,… và áp dụng thêm các bài tập cho nhóm cơ bụng của mình. Nếu chưa biết cách tập cơ bụng, bạn có thể tham khảo các bài tập sit-up tại nhà.

III. Chế độ ăn cho người chạy bộ giảm mỡ bụng 

Cần phải có một chế độ ăn uống và sinh hoạt dinh dưỡng
  • Ngoài việc thực hiện các bài tập chạy để giảm mỡ bụng đúng cách kể trên thì cũng cần phải có một chế độ ăn uống và sinh hoạt dinh dưỡng hợp lý thì mới mong đạt được kết quả.
  • Theo chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến 60% kết quả có thể đạt được. Khi tham gia tập luyện, trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ vùng bụng cho người chạy bộ, bạn cần đảm bảo rằng:
  • Trước khi chạy bộ khoảng 30 – 60 phút, điều cần nhớ là cần ăn thức ăn dễ tiêu. Làm như vậy, cơ thể bạn có đủ năng lượng để thực hiện quá trình chạy. Chạy bộ vào một ngày trống rỗng đồng nghĩa với việc cơ thể không còn năng lượng và huyết áp của bạn có khả năng giảm xuống.
  • Sau khi chạy nên ăn nhẹ để cơ thể trở lại và chạy nhanh. Bổ sung thức ăn sau khi chạy bộ sẽ không khiến bụng bạn dày hơn mà ngược lại, nó sẽ tăng cường cơ bắp và khiến bạn dễ bị căng hơn.
  • Lưu ý trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cho người chạy bộ, bạn nên hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và tinh bột. Những thành phần này dễ khiến chất béo tích tụ. Cần ăn nhiều loại thức ăn, bao gồm protein, chất khoáng, trái cây và rau xanh.
  • Trước, trong và sau khi chạy bộ, cần phải cung cấp nước cho cơ thể thường xuyên. Chạy bộ tiêu tốn rất nhiều calo và mất nhiều chất lỏng ra khỏi cơ thể. Vì vậy, để cơ thể khỏe mạnh, cần phải luôn đủ nước, để không bị xanh xao, khô ráp do thiếu nước.

Trên đây là câu trả lời về chạy bộ giảm mỡ bụng không? và bí quyết giúp bạn chạy bộ giảm mỡ bụng đạt hiệu quả nhanh nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ tạo nên một vòng 2 săn chắc cho các bài tập chạy bộ thể thao của bạn.