Euro là một trong những đồng tiền chung của các nước Châu Âu và được sử dụng rộng rãi. Vậy 1 euro bằng bao nhiêu tiền việt? Cùng mylittlecupcakeblog.com tìm hiểu chi tiết tỷ giá đồng euro khi quy đổi sang tiền việt là bao nhiêu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Giới thiệu về đồng Euro

Đồng euro là đồng tiền chung của Liên minh Châu Âu và là một trong những đồng tiền có giá trị nhất trên thế giới, bên cạnh các đồng tiền khác như đô la Mỹ (USD) và nhân dân tệ của Trung Quốc (CNY).

Đồng euro là đồng tiền chung của Liên minh Châu Âu

Thông tin về đồng euro:

  • Ký hiệu: €
  • Mã ISO: EUR
  • Còn gọi là Âu kim hay Đồng tiền chung châu Âu

Hiện nay, đồng euro là tiền tệ chính thức của 18 quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu và được sử dụng trong nhiều giao dịch quan trọng ngoài sáu các quốc gia không phải là thành viên của tổ chức. Ra mắt vào ngày 1 tháng 1 năm 1999, đồng euro được chia thành hai loại chính: đồng euro kim loại và đồng euro giấy. Các mệnh giá của đồng euro lần lượt là từ nhỏ đến lớn: 10, 50, 100, 200 và 500 euro.

II. Các mệnh giá tiền Euro

Đồng euro được lưu hành dưới dạng 2 xu và tiền giấy:

  • Đồng tiền kim loại Euro có các mệnh giá 1 Cent, 2 Cent, 5 Cent, 10 Cent, 20 Cent, 50 Cent, 1 Euro và 2 Euro.
  • Tiền Euro có 7 mệnh giá, mỗi loại có 1 màu khác nhau, bao gồm: 5 euro, 10 euro, 50 euro, 100 euro, 200 euro và 500 euro.

III. 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt

Hiện nay nhu cầu giao lưu, học tập, du lịch của các nước EU ngày càng tăng cao. Ngoài ra, quan hệ kinh tế thương mại của Trung Quốc với các nước EU đang phát triển mạnh mẽ. Chính điều này đã thôi thúc nhiều khách hàng chú ý đến giá trị đồng tiền đồng euro.

Theo cập nhật mới nhất ngày 17/11/2021, tỷ giá EUR/ VND nhìn chung đang có xu hướng tăng so với những ngày gần đây:

  • 1 EURO = 26.274,73 VND

Bảng quy đổi các mệnh giá tiền Euro sang tiền Việt:

Tiền EURO (Đơn vị: EUR) Tiền Việt (Đơn vị: VND)
5 131.373,65
10 262.747,3
100 2.627.473
500 13.137.365

IV. Các yếu tố ảnh hưởng tới tỷ giá EURO/VND

1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt chính là tỷ giá hối đoái giữa hai đồng tiền. Tỷ giá hối đoái không có một con số duy nhất áp dụng cho mọi thời điểm, mọi thời điểm, mọi tình huống. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ giá EUR / VND.

  • Kỳ vọng của người dân: Kỳ vọng của người dân là không hề nhỏ. Kỳ vọng giá euro càng cao thì nhu cầu mua tiền tệ euro càng lớn. Nhu cầu tăng lên sẽ làm tăng giá của đồng euro và ngược lại.
  • Chênh lệch lạm phát: Tỷ giá hối đoái dựa trên lý thuyết ngang giá sức mua. Do đó, khi có sự chênh lệch về lạm phát giữa Trung Quốc và các nước EU, mặt bằng giá cả sẽ thay đổi. Kết quả là tỷ giá hối đoái biến động tương ứng.
  • Chính sách can thiệp của Nhà nước: Việc điều chỉnh tỷ giá hối đoái do Ngân hàng Trung ương Quốc gia ban hành và điều tiết. Như vậy, quá trình chuyển đổi này cũng sẽ phụ thuộc vào các chính sách can thiệp của Nhà nước.
  • Tăng trưởng hoặc suy yếu kinh tế: Bất kỳ sự tăng trưởng hoặc suy giảm kinh tế nào ở Việt Nam hoặc một trong các nước EU cũng sẽ ảnh hưởng đến tỷ giá EUR / VND.
  • Chênh lệch tỷ lệ xuất nhập khẩu: Tỷ lệ xuất nhập khẩu tăng cho thấy thu nhập từ hoạt động xuất khẩu tăng có tác động đến sự tăng giá của đồng nội tệ. Ngược lại, khi tỷ lệ xuất nhập khẩu giảm, giá nội tệ có xu hướng giảm.
  • Nợ công: Chỉ số xếp hạng nợ công có ảnh hưởng lớn đến tỷ giá hối đoái. Khi một quốc gia có quá nhiều nợ công thường dẫn đến lạm phát và trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Khi đó, nhà đầu tư sẽ không còn muốn mua chứng khoán theo mệnh giá tiền tệ nữa, đồng thời giá trị nội tệ sẽ giảm xuống.

V. Lưu ý khi đổi tiền Euro

Giá của đồng euro được thể hiện theo tỷ giá mua và bán trên bảng tỷ giá hối đoái của ngân hàng quốc gia hoặc ngân hàng thương mại. Do đó, để mua EUR với giá thấp nhất và bán với giá cao nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

Giá của đồng euro được thể hiện theo tỷ giá mua và bán trên bảng tỷ giá hối đoái

1. Tỷ giá mua 

Giá mua là số tiền bạn nhận được khi bán 1 euro. Giả sử giá chào mua là EUR / VND, nghĩa là khi bạn bán 1 euro, bạn sẽ nhận được 26.740,27. Khi bạn bán 100 euro, lợi nhuận của bạn sẽ là 2.740.270 đồng.

2. Tỷ giá bán 

Giá bán được hiểu là số tiền đồng cần thiết để có được 1 euro. Khi ngân hàng hoặc tiệm vàng niêm yết giá chào bán EUR / VND là 28.104,05, nghĩa là để có được 1 EUR, bạn phải bỏ ra 28.104,05 VND. Bạn phải trả 28.104.050 đồng khi muốn mua 100 euro.

3. Tỷ giá hối đoái thay đổi thường xuyên 

Tỷ giá hối đoái EUR / VND bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, từ kinh tế, chính trị đến thương mại. Do đó, tỷ giá EUR / VND thường thay đổi theo thời gian. Ngay cả tỷ giá EUR / VND mua vào và bán ra giữa các ngân hàng thương mại cũng có thể chênh lệch một chút. Do đó, khi muốn mua bán euro, bạn nên khảo sát nhiều nơi và xem xét các dự báo tỷ giá của chuyên gia.

Qua những thông tin trình bày ở trên, hy vọng đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc đổi 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt. Từ đó những quyết định đúng đắn trong việc trao đổi ngoại tệ nhằm phục vụ công việc hoặc du lịch của mình.