xe đắt nhất thế giới

Một chiếc xe ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà nó còn là tác phẩm nghệ thuật được nâng niu, nhất là sau nhiều thập kỷ sản xuất. Những tên tuổi lớn như Lamborghini, Aston Martin, Rolls Royce… thường có giá rất cao và chỉ dành cho giới siêu giàu. Dưới đây chính là 10 chiếc xe đắt nhất thế giới mà không phải ai cũng có thể sở hữu được.

I. 1963 Ferrari 250 GTO (70 triệu USD)

963 Ferrari 250 GTO
Dù sở có tốc độ không nhanh nhưng 963 Ferrari 250 GTO lại là chiếc siêu xe đắt nhất hành tinh

Chiếc xe đua 1963 Ferrari 250 GTO đã được bán với giá 70 triệu USD (tương đương khoảng 1.608 tỷ đồng) đã khiến nó trở thành siêu xe đắt nhất hành tinh cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt 1963 Ferrari 250 GTO chỉ có 36 chiếc được sản xuất từ năm 1962 đến 1964. Với nhiều thành tích đua tuyệt vời đã khiến nó trở thành biểu tượng lịch sử của hãng Ferrari.

Tốc độ tối đa của siêu xe này là 280km/h và chỉ mất 6.1 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h, có thể thấy đây là con số không mấy ấn tượng đối với những dòng siêu xe ở thời điểm hiện tại nhưng vào năm 1960 thì 1963 Ferrari 250 GTO chính là chiếc xe nhanh nhất thế giới.

II. Rolls-Royce Boat Tail (28 triệu USD)

Rolls-Royce
Rolls-Royce có rất nhiều siêu xe bạc tỷ

Chiếc siêu xe đắt nhất thế giới tiếp theo chính là Rolls-Royce Boat Tail với nguồn cảm hứng đến từ đại dương và nó được mệnh danh là du thuyền trên mặt đất. Đặc biệt, nó chỉ được sản xuất có 3 chiếc với giá bán dự kiến là 28 triệu USD (tương đương 645 tỷ đồng).

Phần nắp sau cốp của Rolls-Royce Boat Tail được làm bằng gỗ Caleidolegno, với hai cánh có thể lật mở trông giống như những cánh bướm, bản lề chạy dọc ở giữa mở ra không gian bên dưới có thể chứa tất cả những gì cần thiết cho một bữa tối thượng hạng của giới siêu giàu. Bên trong xe là màn hình trung tâm được bo viền, gợi đến hình ảnh buồng lái tàu biển, cùng với nhiều chi tiết khác mang hơi thở của đại dương.

III. Bugatti La Voiture Noire (19 triệu USD)

Bugatti La Voiture Noire
Bugatti La Voiture Noire có nghĩa là chiếc xe màu đen

Theo thông báo từ Bugatti thì La Voiture Noire được có nghĩa là chiếc xe màu đen được làm hoàn toàn từ sợi carbon, được bán với giá 19 triệu USD. Chủ nhân đầu tiên của chiếc siêu xe này là Ferdinand Piech, người sở hữu tập đoàn VW. Bugatti La Voiture Noire được trang bị động cơ 8 lít, 16 xi lanh và có thể đạt tốc đa trên 450km/h. Mặt tước chủ đạo của chiếc siêu xe là lưới tản nhiệt Bugatti hình móng ngựa và được kết hợp với thiết kế vuốt ngược khí động học với kính chắn gió dốc và phần đèn hậu được bọc xung quanh.

IV. Pagani Zonda HP Barchetta (17,5 triệu USD)

Pagani Zonda HP Barchetta
Pagani Zonda HP Barchetta với màu xanh lam cổ kính

Nhờ ngoại hình ấn tượng mà Pagani Zonda HP Barchetta đã là cực phẩm trong làng siêu xe. Siêu phẩm này sử dụng động cơ V12 7.3L của Mercedes-Benz và có những tính năng vận hành nổi bật. Ngoại thất chủ yếu của siêu xe này được làm từ sợi carbon, bánh sau còn có mái che và xe không có nóc.

Pagani Zonda HP Barchetta có màu xanh lam cổ kính, kính chắn gió đã được tối giản hóa chỉ cao 0.5m và đặc biệt là nó chỉ có 3 chiếc được sản xuất trên thế giới. Khả năng tăng tốc của chiếc siêu xe đắt nhất hành tinh từ 0 đến 100km/h là 3.4 giây và tốc độ tối đa mà nó có thể đạt được là 355km/h.

V. Sweptail của Rolls Royce (13 triệu USD)

Sweptail của Rolls Royce
Sweptail của Rolls Royce là chiếc xe độc quyền không có sẵn trên thị trường

Điểm đặc biệt của chiếc xe đắt nhất thế giới này là không có sẵn trên thị trường bởi nó được sản xuất theo đề nghị của một khách hàng cụ thể. Chiếc siêu xe độc quyền này đi kèm với công việc huấn luyện tùy chỉnh của gió, làm gợi nhớ đến những chiếc xe ngựa của giới quý tộc, hoàng gia năm xưa.

Chiếc Sweptail của Rolls Royce được lắp ráp thủ công và lấy cảm hứng từ những mẫu Rolls Royce cổ điển hai chỗ từng làm mưa làm gió những năm 20-30. Phần mui xe duỗi xuôi xuống, bo tròn tại phần duôi và lộ qua lớp kính được lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền. Đây cũng chính là chi tiết thiết kế ấn tượng và là sự lựa chọn của vị khách đặc biệt.

VI. Bugatti Centodieci (9 triệu USD)

Bugatti Centodieci
Siêu sao người Bồ Đào Nha CR7 đang sở hữu chiếc xe Bugatti Centodieci

Siêu xe Bugatti Centodieci không thuộc loại độc nhất vô vị nhưng nó cực kỳ hiếm. Bởi đây là chiếc xe được thiết kế để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu Bugatti và chỉ xuất xưởng có 10 chiếc trên thế giới. Một trong những người sở hữu chiếc siêu xe cực hiểm này chính là chân sút người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Bugatti Centodieci được phát triển dựa trên Chiron nhưng mượn mọt số chi tiết kế của mẫu EB100, gồm phần lưới tản nhiệt hình móng ngựa. Chiếc siêu xe này cũng có tốc độ cực ấn tượng và chỉ mất 2.4 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h.

VII. Bugatti Divo (5,9 triệu USD)

Bugatti Divo
Bugatti Divo được xuất xưởng với 40 chiếc

Bugatti Divo chính là mẫu xe được đội ngũ Bugatti yêu thích. Mặc dù chiếc siêu xe này sở hữu những điểm tương đồng với người anh em Chiron nhưng Bugatti Divo vẫn có những điểm khác biệt. Nhờ sử dụng vật liệu carbon và loại bỏ một số bộ phận cách âm mà khối lượng của nó đã được giảm 35kg. Theo công bố của hãng thì Bugatti Divo chỉ được sản xuất giới hạn 40 chiếc và chỉ mất 2.4 giây là có thể tăng tôc từ 0 đến 100km/h.

VIII. Pagani Huayra Imola (5,4 triệu USD)

Pagani Huayra Imola
Pagani Huayra Imola có thiết kế vô cùng ấn tượng

Ra mắt năm 2019, Pagani Huayra Imola được biết đến là siêu xe đắt nhất thế giới cũng như mạnh nhất trong lịch sử của hàng. Chiếc xe này sử dụng động cơ V12 6.0L, công suất 827 mã lực và phần cánh giá sau cực lớn nhằm tăng tính khí động học cho xe. Đặc biệt hơn khi dòng Pagani Huayra Imola chỉ có 5 chiếc được xuất xưởng.

IX. Koenigsegg CCXR Trevita (4,8 triệu USD)

Koenigsegg CCXR Trevita
Koenigsegg CCXR Trevita với toàn bộ thân vỏ được làm từ carbon sợi trắng bạc nên rất đắt đỏ

Điều thú vị của chiếc siêu này là toàn bộ thân vỏ được làm từ sợi carbon trắng bạc. Ban đầu chỉ có 3 chiếc được sản xuất nhưng do một chiếc đã bị khai tử sau vụ tai nạn nghiêm trọng năm 2019 ở Mexico. Bên cạnh đó, Koenigsegg CCXR Trevita được trang bị cánh gió sau bằng vật liệu carbon kép độc quyền, hệ thống xả iconell, túi khí, hệ thống thông tin giải trí, hệ thống giám sát lốp xe…

X. Bugatti Bolide (4,6 triệu USD)

Bugatti Bolide
Bugatti Bolide được ví là chiếc xe F1 trên đường phố

Ban đầu Bugatti Bolide là sản phẩm thử nghiệm của thương hiệu Bugatti nhưng sau đó hãng đã quyết định sản xuất với số lượng giới hạn là 40 chiếc. Chiếc xe đắt nhất hành tinh này sử dụng động cơ W16, công suất tối đa là 1824 mã lực. Mặc dù sở hữu động cơ khủng như vậy nhưng trọng lượng khô của Bugatti Bolide chỉ là 1.240kg. Nói đơn giản thì nó giống như chiếc xe đua F1 dành cho đường phố vậy.

Có thể thấy siêu xe bạc tỷ luôn là mơ ước và sở thích của giới siêu giàu trên thế giới. Bởi ngoài sự xa hoa, nội thất ưu việt thì những chiếc xe đắt nhất thế giới còn sở hữu động cơ tột đỉnh. Hy vọng qua bài viết này của mylittlecupcakeblog.com đã giúp bạn biết được những chiếc xe nào có giá trị đắt nhất hành tinh hiện nay.