michael-carrick-la-ai-nguoi-hung-tham-lang-cua-quy-do

Có lẽ mỗi khi nhắc đến cầu thủ ấn tượng nhất của câu lạc bộ ManChester United chắc chắn sẽ có hơn 90% những cổ động viên sẽ trả lời ngay là Robin Van Persie. Nhưng tại sân vận động Old Trafford lại có một cầu thủ khác – chiến binh thầm lặng nhưng có vai trò quan trọng khi anh thi đấu rất ấn tượng và đẳng cấp. Đó là những gì mà người hâm mộ nói về Michael Carrick. Vậy Michael Carrick là ai? Hãy cùng Xôi Lạc TV tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Cầu thủ bóng đá Michael Carrick là ai?

cau-thu-bong-da-michael-carrick-la-ai
Cầu thủ bóng đá Michael Carrick là ai?

Michael Carrick có tên đầy đủ là Michael Adrian Carrick là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United ở vị trí tiền vệ. Trước đó, anh từng đầu quân cho đội bóng West Ham United và Tottenham Hotspur. Michael Carrick được nhiều người hâm mộ biết đến với khả năng rê dắt bóng vô cùng khéo léo và cắt bóng chính xác.

Tính tới đầu năm 2013, anh đã ra sân cho đội tuyển quốc gia Anh với 27 lần và có đến 59 lần ở Giải vô địch châu u và hơn 369 trận tại Ngoại Hạng Anh. Michael Carrick cùng với các đồng đội của mình đã giành được Cúp Liên đoàn và 4 chức vô địch Ngoại Hạng Anh, 1 danh hiệu vô địch châu u và 1 chiếc Cúp thế giới các câu lạc bộ.

Thời thơ ấu của Michael Carrick

Cha của Michael Carrick là Vince và mẹ là Lynn Carrick. Anh sinh ra tại Wallsend, Tyne and Wear. Lần đầu tiên được làm quen với trái bóng tròn vào năm 5 tuổi. Anh là một fan hâm mộ mới của câu lạc bộ Homely United và đã chơi bóng mini với đội bóng Wallsend Boys Club tại Anh vào tối thứ bảy. Đặc biệt, anh còn hoạt động tình nguyện cho câu lạc bộ của bố.

Năm 12 tuổi, anh vào học tại trường trung học Burnside và trường North Tyneside, như thế bóng đá đã càng ngày càng quan trọng đối với anh. Trong khi thi đấu cho câu lạc bộ The Wallsend Boys Club khi chưa tròn 16 tuổi. Anh cũng chơi thi đấu những câu lạc bộ England Boys.

Ở tuổi 13, Michael Carrick đã được xuất hiện trên kênh BBC chuyên dành cho trẻ em Live & Kicking. Trong năm học của mình và những năm sau đó, cho tới khi anh chuyển đến câu lạc bộ West Ham United, anh đã thực sự được chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm.

Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Michael Carrick

su-nghiep-thi-dau-chuyen-nghiep-cua-michael-carrick
Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Michael Carrick

Chắc hẳn đến đây các bạn đã biết Michael Carrick là ai rồi nhỉ. Vậy sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh ra sao? Hãy cùng Xoilac TV tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Michael Carrick gia nhập câu lạc bộ West Ham United vào năm 1998 và cũng là nơi bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình. Trước đó, anh ấy đã có cơ hội chơi ở đội bóng trẻ và giành được chức vô địch FA Cup. Từ năm 1998 cho đến 2004, anh đã ra sân hơn 136 trận cho West Ham United và ghi được 6 bàn thắng.

Trong mùa giải 1999-2000, anh thi đấu cho câu lạc bộ Swindon City theo dạng cho mượn. Năm 2000, anh cũng chơi cho đội bóng Birmingham City dưới dạng cho mượn. Trong mùa giải 2003–2004, Michael Carrick được thi đấu giải hạng Nhất vào năm đó. Năm 2004, sau khi hết hạn hợp đồng với câu lạc bộ West Ham, anh đầu quân cho Tottenham Hotspur với mức phí chuyển nhượng lên đến 3,5 triệu bảng. Trong màu áo của Tottenham Hotspur, anh đã ra sân hơn 70 trận và ghi được 2 bàn thắng.

Năm 2006, Michael Carrick đã chuyển đến câu lạc bộ Manchester United với mức phí chuyển nhượng hơn 18 triệu bảng sau khi bản hợp đồng với Tottenham Hotspur chấm dứt. Tại MU, Michael Carrick là một sự lựa chọn đáng tin cậy của nhà cầm quân trong đội hình xuất phát của câu lạc bộ. Anh đã ra sân hơn 50 trận ngay mùa giải đầu tiên của mình ở Manchester United và giúp đội bóng giành được chức vô địch Ngoại Hạng Anh vào năm 2006-2007. Năm 2009, anh cùng những người đồng đội của mình lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh liên tiếp lần thứ 3 cho MU. Tuy nhiên, câu lạc bộ đã không thể thành công bảo vệ chức vô địch UEFA Champions League trước đội bóng Barcelona.

Với lối đá thông minh và tinh tế, Michael Carrick đã có những đóng góp thầm lặng cho các câu lạc bộ mà mình thi đấu. Trong những chiến thắng rực rỡ ở đấu trường trong nước cũng như quốc tế. Mặc dù anh không nổi tiếng như những cầu thủ tiền đạo trong đội. Thế nhưng anh vẫn luôn được nhiều người hâm mộ yêu mến và quan tâm. Thán phục anh với những kỹ năng trên sân cỏ. Dù cho ở trên sân cỏ hay cuộc sống đời thường, Michael Carrick vẫn toát lên một phong thái vô cùng lịch lãm. Anh giản dị và phong thái đỉnh đạt nhưng chẳng thể hoa mỹ. Michael Carrick đã có trận đấu cuối cùng tại Ngoại Hạng Anh. Sau khi kết thúc mùa giải 2017-2018, anh đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Và gia nhập vào ban huấn luyện của đội bóng Manchester United.

Như vậy, kênh truc tiep bong da Xoilac TV đã cùng các bạn tìm hiểu Michael Carrick là ai. Hy vọng với những thông tin về cựu danh thủ Michael Carrick của chúng tôi đã giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Đặc biệt, đối với những ai yêu thích Michael Carrick chắc chắn sẽ luôn ngưỡng mộ anh. Cũng như tự hào về chàng cầu thủ thầm lặng trong đội bóng nhưng đã đóng góp hết mình trên sân cỏ.