Những người béo nhất thế giới là những người có hình hài dị dạng, cân nặng quá khổ và thường gây sự tò mò cho độc giả. Không phải người ta xem để chê trách mà đơn giản xem để thấu hiểu nỗi khổ của họ và ý thức hơn trong việc bảo vệ cơ thể của mình.

Ngoại trừ số ít trường hợp độc kiếm được tiền từ thân hình quá khổ của mình nhờ có nhiều lượt theo dõi, review đồ ăn,… thì đại đa số những người có số kg nhiều hơn hẳn so với chỉ số trung bình đều trở nên tự ti, thậm chí phải tìm cách để “giải cứu”.

Top 4 người béo nhất thế giới, nặng từ 300 kg trở lên

1. ISabella Amaral

ISabella Amaral là một trong 10 người nặng nhất thế giới lên đến 490kg mặc dù mới 30 tuổi. Ngoại hình quá khổ đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của cô. Người phụ nữ này từng chỉ ăn đồ ăn nhẹ trong vòng một tháng để giảm cân nhưng kết quả cũng không thành, béo vẫn hoàn béo.

Ngày 16 tháng 11 năm 2017 các bác sĩ phải phá tường nha để giải cứu người đến mang đến bệnh viện để phẫu thuật. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết cô phải tiến hành giảm cân tự nhiên khoảng 200 cân thì sau đó mới tiến hành phẫu thuật làm nhỏ dạ dày để hạn chế việc tiêu thụ thức ăn hằng ngày.

Người phụ nữ có cân nặng cao đột biến

Trước đó cô đã từng ở trong nhà sáu tháng và không thể làm bất cứ việc gì. Ngôi nhà cô ở cũng được thiết kế đặc thù để phù hợp với hình dáng của cô. Khi được giải cứu đội ngũ không phải lăn lộn đưa cô lên xe tải rồi đưa máy bay đến để chở tới bệnh viện.

2. Ary permana

Anh ấy là một trong những người béo nhất thế giới mặc dù cô ấy chỉ mới 13 tuổi cân nặng lên đến 192kg bằng số cân trung bình của sáu bé cũng lại. Cậu bé này đến từ Indonesia. Lý do cậu bé tăng cân chóng mặt là do bố mẹ quá chiều chuộng, cho anh nhiều thức ăn không tốt, nhiều chất béo, đồ ngọt và không vận động cho tới khi cơ thể phì đại thì cậu lại không thể đi bộ quá 5m.

Nhìn lớp mỡ dưới da đã biết nguy cơ bệnh tật nhiều như thế nào

Hiện tại cậu bé đã giảm được 100 cân nhờ phương pháp phẫu thuật thu hẹp dạ dày kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý trước đó gia đình đã từng cho cậu giảm cân theo chế độ tự nhiên không có sự nghiệp dao kéo nhưng không giảm đáng kể. Cậu bé rất vui mừng phấn khởi tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều phần ra thừa ở dưới tay chân bụng rồi phải tiến hành cắt bỏ.

3. Andrea Moreno

Anh nằm trong top những người béo nhất thế giới bởi cân nặng 436kg hiện 37 tuổi. Điều này đã khiến anh phải ngồi một chỗ không thể di chuyển trong thời gian dài, cần sự trợ giúp trong cuộc sống và công việc của mình. Trước đó anh từng đạt 6kg khi mới sinh và đạt 120kg khi lên 10 tuổi.

Người đàn ông nặng nhất thế giới

Để có thể tiếp tục duy trì sự sống các bác sĩ yêu cầu phải cắt bỏ 70 % dạ dày và thực hiện biện pháp nhằm giảm sự hấp thụ của thức ăn ở ruột non. Trước đó các chàng lính cứu hỏa phải cho anh lên cái cáng rồi chuyển lên máy bay thì mới đưa tới bệnh viện được.

4. Manuel Uribe

Năm 2006 người đàn ông Nước Mỹ này được xếp vào danh sách tốp những người nặng nhất thế giới lên đến 560 Kg. Ông sinh năm 1965 và qua đời ở tuổi 48. Ngay từ thời thơ bé thì cân nặng của anh đã cao vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Thời thanh niên đã nặng gần 115 kilôgam rồi cứ thế tăng dần mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào bạn bè và bố mẹ.

Người béo nhất thế giới tại thời điểm qua đời là 364 kg

Anh mắc rất nhiều bệnh như tim, gan, mỡ máu,… Tuy nhiên tại thời điểm anh qua đời thì có bác sĩ chưa xác định được nguyên nhân chính xác và số cân tại thời điểm đó là 394kg.

5. Khalid bin Mohsen Shaari

Ông nặng 600kg và không thể di chuyển, kể cả việc ăn uống và sinh hoạt cá nhân. Cụ thể ông không thể rơi căn phòng ngủ của mình trong suốt 2,5 năm.

Rồi cảnh sát buộc phải phá một phần ngôi nhà của anh và đưa lên máy bay đi tới bệnh viện điều trị theo đề nghị của vua nước này và chi phí thì sẽ được ông vua chi trả.

Người béo nhất thế giới được đích thân nhà vua sai người đưa đến bệnh viện để điều trị

Trước mắt anh phải thực hiện giảm cân bằng phương pháp tự nhiên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh tôi đơn phương pháp phẫu thuật thu hẹp dạ dày.

Tóm lại những người béo nhất thế giới cũng đều do chế độ ăn uống phản khoa học dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát. Thêm vào đó béo phì quá họ lại không thể vận động, không thể làm cách nào  để đào thải lượng calo dư thừa ra bên ngoài.

Mỡ thừa quá nhiều tiềm ẩn những nguy cơ về bệnh tật nguy hiểm. Do đó mỗi chúng ta phải thật sự ý thức trong việc thực hiện chế  độ ăn uống, tập luyện hợp lý để giữ cho mình một cơ thể khỏe đẹp, tự tin trong cuộc sống và thành công trong công việc.

Theo mylittlecupcakeblog tổng hợp